Vô tâm và cảm tình…

Thời gian gần đây, đột nhiên nhận thấy, dường như cách ứng xử với các mối quan hệ và bộc lộ cảm xúc của tôi có vẻ không được tốt lắm.

Một cách đơn giản nhất để nhận biết, là tôi muốn vẽ một cách điên cuồng. Muốn vẽ rất rất nhiều, màu sắc và hình ảnh, những giai điệu và lời ca, cứ quay cuồng trong não. Nhưng tôi lại bất lực. Lại không thể phân tách rạch ròi ra được bản thân muốn gì, những mảng khối, những hình dung cụ thể, những giai điệu nửa lạ nửa quen lởn vởn cùng với làn khói thuốc lửng lơ làm tôi bối rối rối và mệt mỏi.

Từ khá lâu rồi, tôi chưa cảm thấy mình là một người thất bại đến thế.

Những người Nhật đã dạy cho tôi nhiều thứ, sự tôn trọng chính mình, tôn trọng người khác, những cố gắng của mọi con người trong xã hội, lòng tự tôn, tính trách nhiệm, sự nghiêm khắc với chính mình, sự đúng giờ, tình cộng đồng và vân vân những thứ khác. Cá nhân tôi không thực sự là một học trò giỏi cho tất cả mọi vấn đè nêu trên. Nhưng một phần da lông thì cũng ít nhiều học được. Nhưng tôi thật quá bất ngờ, hay phải nói là shock ? Khi thực hiện những điều mình được học ở trên chính đất nước quê hương mình, lại đẩy tôi đi xa ngày càng xa với những người mà tôi cho là bạn của mình.

Một bức vẽ rất xúc cảm của tôi.

Nhưng lời quan tâm không giả dối và chân thành nhất của tôi.

Cách hành xử tự nhiên tôi chỉ dành cho những người mà tôi cho là thân thiết.

Tất cả đều đẩy họ, những người tôi cho là bạn xa tôi ? Là tôi quá đa tâm, hay quá vô tâm ? Hay là quá nhẫn tâm ?

Tôi thấy mình là một kẻ cô độc.

About Bạch Phụng

Ngã hữu nhất thốn tâm, Vô nhân cộng ngã thuyết./.
Bài này đã được đăng trong Lan man và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

